
LỢI THẾ CẠNH TRANH
Có 2 loại lợi thế cạnh tranh cư bản là:
- Chi phí tối ưu (Cost Leaddership)
- Khác biệt hóa (Diffirentiantion)
- Chi phí tối ưu (Cost Leaddership)
- Khác biệt hóa (Diffirentiantion)
Doanh nghiệp phải mô tủa cách làm như nào có thể có lợi thế về chi phí hoặc tự chọn sự khác biệt hóa. Lựa chọn phạm vi cạnh tranh hoặc phạm vi hoạt động của doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong quyết định các chiến lược cạnh tranh.
Lợi thế cạnh tranh tạo cơ sở nền móng cho việc mô tả và đánh giá chiến lược, liên kết nó với hành vi doanh nghiệp, giúp hiểu được nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh. Lợi thế cạnh tranh giúp chiến lược trở nên vững chắc hơn, khả thi hơn. Chiến lược không chỉ là một tầm nhìn chung chungg, nó đã trở thành một sự kết hợp các hoạt động riêng lẻ mà doanh nghiệp lựa chọn trong sự so sánh với các đối thủ của mình.